06 July, 2007

Game…เรื่องเล่นๆที่ไม่ใช่เล่น (ตอนที่ 3)



ทิ้งช่วงกันไปนานหน่อยนะครับ สำหรับเรื่อง game ครั้งนี้จะขอนำตัวอย่างการคิดแบบนอกกรอบของ Burger King ที่ไม่ได้คิดจะทำโปรโมชั่นเพียงแค่ลด แลก แจก แถม แบบทั่วไป แต่กล้าที่จะทำอะไรให้แตกต่าง โดยครั้งนี้ได้ทำการจับมือร่วมกับ Blitz Games หนึ่งในผู้พัฒนาเกมส์บน platform ของ Xbox ผลิตเกมส์ที่เป็นของ Burger King เองเลย ด้วยมองว่ากลุ่มเป้าหมายของทั้ง Burger King และ Xbox นี้มีอะไรหลายอย่างที่คล้ายคลึงกัน เป็นอะไรที่น่าจะเสริมซึ่งกันและกันได้

โดย game ที่ว่านี้ได้นำตัว The King และ Subservient Chicken ซึ่งทั้งสองตัวนี้เป็นเสมือนตัวแทนของ Burger King ที่ทุกคนรู้จักเป็นอย่างดีจากโฆษณาต่างๆที่ผ่านมา จับนำมาใส่ลงใน game เลยครับ ให้เล่นกันเต็มที่ตามแนวความคิดของแบรนด์ที่ให้คุณทำได้ในสิ่งที่คุณอยากทำ โดย Burger King มองว่าจะสามารถสร้างประสบการณ์ความบันเทิงในแบบ interactive ที่จะดึงดูดกลุ่มเป้าหมายให้ได้นานที่สุด ผ่านลักษณะgame ในรูปแบบ การแข่งความเร็ว การต่อสู้และผจญภัย ซึ่งเป็นรูปแบบยอดนิยมของเกมส์ส่วนใหญ่ที่ผู้เล่นคุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว แต่สร้างให้เน้นในเรื่องความสนุกสนานเป็นหลักและสามารถเล่นกันได้ทุกวัย เป็นเกมส์ในเรต E (everyone) เท่าที่เห็นเป็นเกมส์ที่ออกแนวตลกๆกวนๆเสียมากกว่า


Burger King ได้ผลิต game ออกมา 3 game คือ Pocketbike Racer, Big Bumpin และ Sneak King ออกขายในช่วงก่อนเทศกาลวันหยุดปลายปี โดยขายพร้อมกับชุดเมนูพิเศษ เชื่อหรือไม่ว่าภายใน 5 อาทิตย์แรกที่ออกวางตลาด Burger King สามารถที่จะขายเกมส์นี้ได้มากกว่า 2.4 ล้านเกมส์ ซึ่ง Microsoft ได้มอบ platinum certificate ให้อีกด้วยในฐานะที่ติดอันดับเกมส์ที่ขายดี และผลจากการที่เกมส์ขายดีและเป็นที่นิยมนั้น เลยทำให้ยอดขายและกำไรของ Burger King เพิ่มขึ้นกว่า 40% ในเวลาถัดมา ล่าสุดแคมเปญของเกมส์ดังกล่าวได้คว้ารางวัล Titanium Grand Prix ของ Cannes ปีนี้อีกด้วย ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้กับแนวความคิดสร้างสรรเชิงนวัตกรรมที่ไม่เคยมีมาก่อน

ดูวิดิโอได้ที่นี่

3 comments :

watersun said...

UVME revolution web
ใหม่ทำเงินเปิดตัว 21 Jan 2008
รีบเป็นสมาชิกก่อนเปิดตัวแล้วคุณจะพบว่า game online/ social networking/
จะทำให้คุณมีรายได้เพิ่มขึ้นในขณะที่คุณ
เล่น/พักผ่อน/นอน ในทุกๆนาที

http://www.uvme.biz/422822TM
ตัวอย่างลิ้งค์แนะนำธุรกิจ/รายละเอียดเกี่ยวกับ uVme

http://uvme-tanakrit.blogspot.com/

Unknown said...

20161020 junda
oakley sunglasses
calvin klein underwear
louis vuitton
michael kors outlet online
true religion jeans
michael kors factory outlet
reebok outlet store
coach outlet
coach outlet clearance
fitflops sale

chenmeinv0 said...

kate spade handbags
ray ban sunglasses
air jordans
cheap jordan shoes
ugg outlet
oakley store
nike roshe run
louis vuitton outlet
seahawks jerseys
chenyingying20170112